10+ Mẫu nhà tiền chế 2 mái đẹp, ấn tượng

Nhà tiền chế 2 mái là giải pháp mang đến không gian sống và làm việc tuyệt vời nhờ tính linh hoạt và thẩm mỹ cao. Hơn nữa, thiết kế này cũng góp phần tiết kiệm nhiều thời gian trong việc xây dựng. Trong bài viết này, Nam Trung Cons sẽ giới thiệu 10+ mẫu nhà thép tiền chế 2 mái đẹp và ấn tượng nhất.

Mẫu nhà thép tiền chế 2 mái
Mẫu nhà thép tiền chế 2 mái đẹp, ấn tượng

Nhà tiền chế 2 mái là gì?

Nhà tiền chế 2 mái còn được gọi là mái đầu hồi. Thực tế, kiểu nhà này không quá khác biệt so với các kiểu nhà truyền thống được xây dựng với nhiều phong cách, kiến trúc khác nhau theo yêu cầu của chủ đầu tư. Sở dĩ nó được gọi là nhà khung thép tiền chế 2 mái là vì nó được thiết kế theo kiểu 2 mái chụm lại vào nhau giúp tạo độ dốc nghiêng tốt, hỗ trợ cho quá trình thoát nước và mang lại tính thẩm mỹ cao cho căn nhà.

Hiện nay, nhà khung thép tiền chế 2 mái được ứng dụng trong rất nhiều công trình dân dụng và công trình công nghiệp như nhà ở, nhà xưởng, trang trại, showroom,…

Nhà khung thép tiền chế hai mái
Thiết kế nhà khung thép tiền chế 2 mái

Cấu tạo nhà tiền chế 2 mái

Nhà tiền chế 2 mái được xây dựng với toàn bộ khung chính làm bằng thép chịu lực. Về cơ bản, cấu tạo kiểu nhà này sẽ chia thành 3 phần bao gồm:

Kết cấu chính

Móng là bộ phận đóng vai trò chính trong việc chịu lực cho toàn bộ công trình nhà thép tiền chế. Độ nông sâu cho phần móng sẽ tùy thuộc vào quy mô và yêu cầu của mỗi công trình. Đối với các công trình càng lớn, càng nhiều tầng thì phần móng sẽ được xây dựng càng sâu để đảm bảo khả năng chịu lực tốt, tránh gây sụt lún hay lật.

Bên cạnh đó, dầm, cột, kèo chữ L, khung chịu lực mái và khung chống gió là những bộ phận được liên kết chặt chẽ với nhau để đảm bảo tính an toàn và ổn định tuyệt đối cho ngôi nhà.

Hình ảnh kết cấu chính nhà thép tiền chế 2 mái
Kết cấu chính nhà thép tiền chế 2 mái

Kết cấu phụ

Kết cấu phụ của nhà tiền chế 2 mái bao gồm vách ngăn, cầu thang, xà gồ, sàn nhà và khung đỡ vách ngăn. Không những đem lại sự độc đáo cho tổng thể thiết kế, 2 mái của nhà tiền chế còn góp phần làm hoàn thiện và gia tăng sự vững chắc cho toàn bộ ngôi nhà.

Nhà thép tiền chế 2 mái
Hình ảnh nhà thép tiền chế 2 mái

Kết cấu tạo hình

Để tạo hình cho nhà tiền chế 2 mái, các chủ đầu tư và nhà thầu thường sử dụng mái tôn để lắp ở phía trên và tôn lắp tường. Việc sử dụng vật liệu này sẽ giúp giới hạn không gian nhà và ngăn cản các tác động từ thời tiết.

Thông thường, kết cấu tạo hình của nhà tiền chế 2 mái sẽ được chia thành 2 hạng mục sau:

  • Hệ kết cấu theo phương đứng: Tường, cửa đi vào, cửa sổ và cửa mái đứng.
  • Hệ kết cấu theo phương ngang: Mái, cửa mái nằm ngang.
Hình ảnh kết cấu nhà khung thép tiền chế 2 mái
Kết cấu nhà khung thép tiền chế 2 mái

Ưu và nhược điểm của nhà tiền chế 2 mái

Ưu điểm

Ngày nay, nhà thép tiền chế 2 mái nhiều người lựa chọn nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội của nhà thép tiền chế như:

  • Tiết kiệm chi phí xây dựng: Do không cần đầu tư quá nhiều vào các công cụ và vật liệu xây dựng nên nhà tiền chế dạng 2 mái sẽ giúp tiết kiệm tối đa các chi phí xây dựng. Bên cạnh đó, nhà tiền chế 2 mái không đòi hỏi phải thực hiện ở khu vực có khả năng chịu lực cao như nhà bê tông, cốt thép nên các gia chủ có thể tiến hành thi công dễ dàng khi có nhu cầu.
  • Quá trình thi công nhanh chóng: Các cấu kiện thép sau khi được gia công tại xưởng sẽ được vận chuyển đến nơi thi công và lắp đặt tại chỗ. Điều này giúp cho quá trình thi công được đơn giản hóa và rút ngắn thời gian hơn nhiều so với việc xây dựng nhà bê tông cốt thép truyền thống.
  • Cấu trúc bền vững: Nhà thép tiền chế 2 mái được xây dựng với kết cấu chính bằng khung thép chất lượng cao nên có khả năng chịu lực tốt. Đồng thời, các cấu kiện được liên kết với nhau một cách chắc chắn nên đem lại độ bền cao cho công trình.
  • Tính đa năng: Nhà thép tiền chế 2 mái có thể ứng dụng vào nhiều công trình khác nhau như công nghiệp, dân dụng, thương mại,… tùy theo mục đích sử dụng. Do đó, loại nhà này được xem như công trình đa năng có thể đáp ứng được các nhu cầu khác nhau.

Nhược điểm

Tuy có rất nhiều ưu điểm nổi bật nhưng nhà tiền chế thiết kế 2 mái vẫn có một số hạn chế nhất định như:

  • Kết cấu dễ bị ăn mòn, rỉ sét: Vì được làm từ chất liệu thép nên nhà khung thép tiền chế 2 mái cũng phải chịu những ảnh hưởng do môi trường và thời tiết đem lại, dẫn đến hiện tượng rỉ sét ở kết cấu. Đặc biệt là những môi trường có độ ẩm cao và gần biển sẽ làm cho độ bền của kết cấu bị giảm đi dần theo thời gian sử dụng. Tuy nhiên, điều này có thể được hạn chế nếu quá trình thi công có sử dụng các biện pháp bảo vệ kết cấu như: sơn phủ chống rỉ, lợp mái tôn bảo vệ toàn bộ khung thép.
  • Khả năng chịu nhiệt kém: Khi hỏa hoạn xảy ra, nhiệt độ có thể lên đến 500 – 600℃. Điều này khiến cho kết cấu thép bị mềm và không còn khả năng chịu tải trọng cho toàn bộ ngôi nhà. Chính vì vậy, khi thi công nhà tiền chế dạng 2 mái cần phải chú trọng sử dụng các vật liệu phòng cháy, chữa cháy phù hợp.

Các mẫu nhà tiền chế 2 mái phổ biến hiện nay

Hình ảnh mẫu nhà thép tiền chế 2 mái hiện đại
Mẫu nhà thép tiền chế 2 mái hiện đại
Hình ảnh mẫu nhà tiền chế 2 mái độc đáo
Mẫu nhà tiền chế 2 mái độc đáo
Hình ảnh mẫu nhà khung thép tiền chế 2 mái
Mẫu nhà khung thép tiền chế 2 mái
Hình ảnh mẫu nhà thép tiền chế 2 mái với cấu trúc ấn tượng
Mẫu nhà thép tiền chế 2 mái với cấu trúc ấn tượng
Hình ảnh mẫu nhà thép tiền chế 2 mái đơn giản
Mẫu nhà thép tiền chế 2 mái đơn giản
Hình ảnh mẫu nhà thép tiền chế 2 mái đơn giản
Mẫu nhà thép tiền chế 2 mái đơn giản
Hình ảnh mẫu nhà khung thép tiền chế 2 mái
Mẫu nhà khung thép tiền chế 2 mái
Hình ảnh mẫu nhà thép tiền chế 2 mái
Mẫu nhà thép tiền chế 2 mái
Hình ảnh mẫu nhà khung thép tiền chế 2 mái
Mẫu nhà khung thép tiền chế 2 mái
Hình ảnh mẫu nhà tiền chế mái đôi
Mẫu nhà tiền chế mái đôi
Hình ảnh mẫu nhà khung thép tiền chế 2 mái
Mẫu nhà khung thép tiền chế 2 mái

Trên đây là các mẫu nhà tiền chế 2 mái hiện đại mà các chủ đầu tư có thể tham khảo và lựa chọn tùy theo mục đích sử dụng. Ngoài ra, nếu có nhu cầu thiết kế thi công nhà xưởng công nghiệp tiền chế 2 mái thì hãy liên hệ theo hotline 0908 42 42 72 để được Nam Trung Cons hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.

The post 10+ Mẫu nhà tiền chế 2 mái đẹp, ấn tượng appeared first on NAM TRUNG CONSTRUCTION.


mesotheliomablog mesotheliomalawfirms cureformesothelioma mesotheliomaclaim epithelialmesotheliomasurvivalrate mesotheliomaattorneytexas mesotheliomasettlements desmoplasticmesothelioma mesotheliomaattorneys

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tiến độ dự án Nhà máy Mi-Jack Việt Nam 24/05/2024

Tổng Quan Về Móng Nhà Xưởng

Quy trình tư vấn thiết kế nhà xưởng chuyên nghiệp