Ứng dụng khung kèo không cột giữa trong xây dựng nhà xưởng

Khung kèo không cột giữa là một kiểu khung kèo được thiết kế mà không có các cột chống đỡ ở chính giữa, điều này tạo ra không gian mở rộng và tối đa hóa diện tích sử dụng. Vậy kèo không cột giữa là gì? Chúng thường được ứng dụng trong các công trình nào? Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về kèo không cột giữa và ứng dụng của chúng trong xây dựng nhà thép tiền chế.

Tổng quan về khung kèo không cột giữa

Khung kèo không cột giữa là gì?

Kèo không cột giữa còn được gọi là kèo Clear Span – một loại kết cấu được sử dụng trong xây dựng để tạo ra không gian mở và rộng rãi. Đây là kiểu khung được thiết kế chỉ có các cột chạy dọc theo chiều rộng (dài) của công trình. Khi đó, mọi trọng lực của mái và công trình đều được tập trung vào tường và các cột ở hai bên, đẩy lực xuống sàn nhà. Vì vậy, khi thiết kế thi công lắp đặt, các kiến trúc sư cần tính toán kỹ lưỡng và phân bổ lực ra đồng đều sao cho hợp lý nhất.

Có thể hiểu đơn giản đây là loại khung kèo được thiết kế mà không cần sự hỗ trợ của các cột trung tâm. Kèo không cột giữa sẽ gồm hệ thống các cột ở hai bên, một xà ngang nâng nối các cột và nâng phần mái cho công trình, cho phép không gian được sử dụng một cách hiệu quả hơn.

Hình ảnh thiết kế khung kèo không cột giữa
Thiết kế kèo không cột giữa

Đặc tính nổi bật của kèo không cột giữa

Các đặc tính nổi bật của kèo không cột giữa bao gồm:

  • Thiết kế đẹp mắt: Khung kèo không cột giữa mang đến một phong cách hiện đại và tinh tế hơn cho các công trình.
  • Khả năng tối đa hóa diện tích sử dụng: Do không sử dụng các cột chống đỡ ở giữa công trình nên sẽ tạo ra một không gian mở rộng và cho phép tối đa hóa diện tích sử dụng.
  • Tạo sự linh hoạt cho công trình: Kèo không cột giữa có thể được sử dụng cho nhiều dự án bao gồm nhà ở, bãi chứa, nhà kho,… nhờ đặc tính có thể mở rộng diện tích tối đa cho các công trình này.
  • Tính hiệu quả về chi phí: Kèo không cột giữa có thể được xây dựng nhanh chóng và dễ dàng hơn các kiểu kèo truyền thống khác, đồng thời giảm thiểu chi phí xây dựng nhà thép tiền chế.
  • Khả năng chịu lực tốt: Nhờ vào thiết kế khung kèo chắc chắn và sử dụng vật liệu chịu lực tốt như thép.
Hình ảnh ứng dụng khung kèo không cột giữa
Đặc tính nổi bật của kèo không cột giữa

Ứng dụng kèo không cột giữa trong thi công nhà thép tiền chế

Khung kèo không cột giữa là một phương pháp giúp tối ưu được diện tích cho các công trình xây dựng, đồng thời tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho các chủ đầu tư. Từ những ưu điểm mà kèo không cột giữa đem lại giúp cho loại khung kèo này được sử dụng ngày càng phổ biến, ví dụ như trong các công trình:

  • Nhà xưởng, nhà kho.
  • Các khu công nghiệp, kho bãi cần diện tích quy mô lớn.
  • Các bãi chứa những phương tiện vận tải lớn như ô tô, container, máy bay,…
  • Nhà máy cho lĩnh vực công nghiệp, chế tạo.
Hình ảnh ứng dụng khung kèo không cột gữa trong thi công
Ứng dụng kèo không cột giữa trong thi công nhà thép tiền chế

Ngoài ra, kèo không cột giữa còn giải quyết được nhu cầu mở rộng diện tích cho những ngôi nhà cần không gian rộng lớn.

Khung kèo không cột giữa trong nhà thép tiền chế
Ứng dụng kèo không cột giữa trong thi công nhà thép tiền chế

Tóm lại, khung kèo không cột giữa sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những công trình yêu cầu có một không gian mở, rộng rãi và hiện đại. Trong bài viết này, Nam Trung đã giới thiệu về các thông tin cơ bản của kèo không cột giữa và những ứng dụng trong xây dựng nhà thép tiền chế mà bạn cần biết trước khi lựa chọn khung kèo cho các công trình.

The post Ứng dụng khung kèo không cột giữa trong xây dựng nhà xưởng appeared first on NAM TRUNG CONSTRUCTION.


mesotheliomablog mesotheliomalawfirms cureformesothelioma mesotheliomaclaim epithelialmesotheliomasurvivalrate mesotheliomaattorneytexas mesotheliomasettlements desmoplasticmesothelioma mesotheliomaattorneys

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tiến độ dự án Nhà máy Mi-Jack Việt Nam 24/05/2024

Tổng Quan Về Móng Nhà Xưởng

Quy trình tư vấn thiết kế nhà xưởng chuyên nghiệp