Phương pháp vệ sinh nhà xưởng nhanh chóng và hiệu quả

Công tác vệ sinh cho nhà xưởng được các doanh nghiệp thực hiện định kỳ nhằm đảm bảo cho hiệu quả hoạt động sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm và sức khỏe của những người lao động tại nhà xưởng. Vậy làm thế nào để vệ sinh đúng cách? Trong bài viết này, Nam Trung Cons sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao bạn nên vệ sinh nhà xưởng định kỳ và quy trình thực hiện đúng cách.

Tầm quan trọng của vệ sinh nhà xưởng

Nhà xưởng chính là nơi diễn ra các hoạt động sản xuất tạo ra hàng hóa của doanh nghiệp, do đó môi trường của nhà xưởng cũng có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất của hoạt động sản xuất và chất lượng sản phẩm.

Trong nhà xưởng cũng chứa số lượng lớn thiết bị máy móc, nguyên vật liệu để phục vụ cho quá trình sản xuất, vì vậy việc vệ sinh nhà xưởng thường xuyên và định kỳ càng cần được ưu tiên để nhà xưởng hoạt động được hiệu quả tối đa. Ngoài ra, thực hiện vệ sinh còn đem lại những lợi ích khác như:

tầm quan trọng của vệ sinh nhà xưởng
Tầm quan trọng vệ sinh nhà xưởng

Đảm bảo sức khỏe cho những người lao động

Khi môi trường làm việc không sạch sẽ, đặc biệt là những khu vực sản xuất hàng hóa thường bám rất nhiều bụi bẩn, dầu nhớt, chất hóa học do sự hoạt động của máy móc mà không được xử lý sớm và đúng cách sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các công nhân khiến họ dễ mắc các bệnh loại về đường hô hấp. Vì vậy, việc vệ sinh nhà xưởng, xử lý các tạp chất và bụi bẩn trong nhà xưởng thường xuyên sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho những người lao động tại xưởng hơn.

đảm bảo sức khỏe người lao động
Đảm bảo sức khỏe cho người lao động

Tăng năng suất của nhà xưởng

Khi việc vệ sinh nhà xưởng bị xem nhẹ, dẫn đến tình trạng bụi bẩn gây ô nhiễm, ẩm mốc và nhiều vi khuẩn có hại gia tăng khiến cho người lao động dễ bị mắc bệnh hơn. Từ đó, các công nhân nhiễm bệnh không thể làm việc được hiệu quả làm giảm năng suất của nhà xưởng.

Bên cạnh đó, khi các bụi bẩn bám chặt lên các thiết bị máy móc cũng khiến cho quá trình sản xuất hàng hóa gặp khó khăn hoặc hư hỏng nếu không được xử lý kịp thời.

Đảm bảo chất lượng của sản phẩm

Chất lượng của sản phẩm sẽ gắn liền với quá trình sản xuất tạo ra sản phẩm và môi trường của nhà xưởng, đặc biệt là những nhà xưởng sản xuất thực phẩm có yêu cầu khắt khe trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

đảm bảo chất lượng sản phẩm
Đảm bảo chất lượng sản phẩm trong nhà xưởng

Kéo dài tuổi thọ cho nhà xưởng

Việc lau chùi và vệ sinh các thiết bị máy móc trong nhà xưởng thường xuyên sẽ giúp loại bỏ những cặn bẩn, dầu mỡ gây hư hỏng cho máy. Từ đó, cũng giúp cho các thiết bị máy móc duy trì trạng thái hoạt động hiệu quả, đồng thời kéo dài thời gian sử dụng máy.

Quy trình vệ sinh nhà xưởng

Vệ sinh khu vực trần nhà

Khu vực trần nhà là nơi khó vệ sinh nhất trong nhà xưởng vì nó ở khá cao và có kết cấu phức tạp gây khó khăn trong việc lau chùi, dọn dẹp.

Thông thường, trần nhà trong nhà xưởng có chiều cao dao động từ 8 – 12m nên đội ngũ thực hiện vệ sinh ở khu vực này cần được trang bị các thiết bị bảo hộ lao động như nón, giày, dây đai an toàn, đồng thời cần có sự hỗ trợ của xe nâng để đảm bảo khu vực trần nhà được vệ sinh sạch sẽ hơn.

vệ sinh khu vực trần nhà
Vệ sinh khu vực trần nhà

Vệ sinh các bề mặt tường xung quanh nhà xưởng

Sau khi đi vào hoạt động, các bề mặt tường xung quanh nhà xưởng thường bám những mảng mạng nhện và bụi bẩn. Tuy nhiên đây cũng là khu vực dễ vệ sinh nhất, đội ngũ vệ sinh nhà xưởng chỉ cần sử dụng chổi để quét đi các mảng mạng nhện và tiến hành lau chùi bề mặt tường, sau đó dùng thiết bị thổi bụi thêm 1 lần nữa.

vệ sinh bề mặt tường xung quanh
Vệ sinh bề mặt tường

Vệ sinh các thiết bị máy móc

Vì phải thường xuyên hoạt động để sản xuất nên máy móc trong nhà xưởng sẽ bám rất nhiều bụi bẩn, hóa chất và dầu nhớt, do đó nếu không được vệ sinh cẩn thận sẽ khiến các thiết bị máy móc bị giảm hiệu suất làm việc đáng kể.

Thời lượng trung bình để làm ra một sản phẩm tăng lên đồng nghĩa với các chi phí mà doanh nghiệp phải chi trả cho một sản phẩm cũng tăng lên có tác động trực tiếp đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

vệ sinh thiết bị máy móc
Vệ sinh thiết bị máy móc

Thực hiện làm sạch sàn nhà xưởng

Sàn nhà xưởng là nơi dễ bám nhiều cặn bẩn và hóa chất nhất trong quá trình hoạt động sản xuất. Khi vệ sinh sàn nhà xưởng cần chú trọng lựa chọn chất tẩy rửa và các thiết bị vệ sinh chuyên dụng để làm sạch các mảng bám trên sàn được tối đa.

làm sạch sàn nhà xưởng
Vệ sinh làm sạch nhà xưởng

Kiểm tra tổng thể khu vực nhà xưởng

Sau khi kết thúc những bước vệ sinh nhà xưởng trên thì điều cuối cùng bạn cần là kiểm tra lại tổng thể khu vực nhà xưởng để đảm bảo là mọi ngóc ngách đều đã được làm sạch hoàn toàn khỏi những vết bụi bẩn, hóa chất, dầu nhớt.

Những lưu ý khi vệ sinh sàn nhà xưởng

Để quá trình vệ sinh nhà xưởng được hiệu quả và an toàn một cách tối đa thì đội ngũ thực hiện vệ sinh cần lưu ý:

  • Sử dụng đồ bảo hộ trong quá trình thực hiện vệ sinh nhà xưởng.
  • Thực hiện vệ sinh theo đúng quy trình và tỉ mỉ để đảm bảo làm sạch mọi ngóc ngách của nhà xưởng.
  • Hạn chế tiếp xúc với những khu vực cảnh báo nguy hiểm để tránh xảy ra các tình trạng cháy nổ hay hư hỏng vật tư của nhà xưởng.
  • Không để nước tiếp xúc với các thiết bị chạy bằng điện hoặc sử dụng thiết bị khi không có sự hiểu biết về chúng.

Trên đây là phương pháp vệ sinh nhà xưởng nhanh chóng và hiệu quả mà Nam Trung muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng bài viết này sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho bạn!

The post Phương pháp vệ sinh nhà xưởng nhanh chóng và hiệu quả appeared first on NAM TRUNG CONSTRUCTION.


mesotheliomablog mesotheliomalawfirms cureformesothelioma mesotheliomaclaim epithelialmesotheliomasurvivalrate mesotheliomaattorneytexas mesotheliomasettlements desmoplasticmesothelioma mesotheliomaattorneys

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tiến độ dự án Nhà máy Mi-Jack Việt Nam 24/05/2024

Tổng Quan Về Móng Nhà Xưởng

Quy trình tư vấn thiết kế nhà xưởng chuyên nghiệp